Counting on friends

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Counting on friends"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องที่ฟังหรืออ่านจากเรื่อง Counting on Friends ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 9 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 3 ตุลาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจการใช้คำศัพท์และวางตำแหน่งในประโยคได้ถูกต้อง อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ ประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา และสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายจากแบบฝึกหัด Familyได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
1

เนื้อหา/โจทย์
Family

คำถาม
- How many people in your family?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Family and me
- แบบฝึกหัด Family

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม

- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดเพลง Family and me ให้นักเรียนฟัง แล้วถามว่า What did you see in this song?
- ครูทบทวนคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับ My Family
- ครูแนะนำประโยค เช่น How many people in your family?  There are three people in my family.

เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และ
ประโยคพร้อมแปลความหมาย
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์พร้อมแปลความหมาย

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Family จับคู่และเติมคำให้สมบูรณ์
- นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Family
- นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบ

ภาระงาน

การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร

5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
Family

คำถาม
- How many people in your family?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking ชิ้นงาน

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Family and me
- บัตรคำศัพท์

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม

- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม

ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์และประโยค โดยการให้นักเรียนอ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมาย
- ครูเปิดเพลง Family and me ให้นักเรียนฟัง จากนั้นให้นักเรียนร้องเพลง
- ครูพานักเรียนเล่น Bingo Game ให้นักเรียนเลือกเขียนคำศัพท์ครอบครัวลงไปแล้วจับสลาก

เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกเขียนประโยคและฝึกแปลความหมายของประโยค
- นักเรียนจับคู่กันและสนทนาหน้าชั้นเรียนสลับกันถาม-ตอบ

ใช้
- นักเรียนเขียนประโยคอย่างน้อย 3 ประโยค แปลความหมายจากประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ

ภาระงาน

การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- สามารถเขียนประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร

5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- Family

คำถาม
- How many people in your family?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพแผนผังครอบครัว
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม

ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำคำศัพท์ของครอบครัว เช่น father, mother, brother, sister, uncle, aunt, grandfather, grandmother
- ครูนำรูปภาพแผนผังครอบครัวมาให้นักเรียนดูแล้วถาม What do see in this picture? แล้วให้นักเรียนตอบเป็นคำศัพท์

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านคำศัพท์ สะกดคำและแปลความหมาย
- นักเรียนตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น father, mother, brother ตามรูปภาพที่ครูเป็นคนชี้
- ครูอธิบายการทำแผนผังให้นักเรียนฟัง โดยครูจะวาดภาพบนกระดานแล้วลำดับภาพครอบครัวตามตัวอย่างให้นักเรียนดู

ใช้
- นักเรียนวาดภาพแผนผังของครอบครัวตนเองพร้อมเขียนคำศัพท์ ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพแผนผังของครอบครัวตนเองพร้อมเขียนคำศัพท์

ภาระงาน

การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
- สามารถปฏิบัติตามคำสั่งและวาดภาพประกอบได้

ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น