แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 9 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 3 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์
: เข้าใจการใช้คำศัพท์และวางตำแหน่งในประโยคได้ถูกต้อง
อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ ประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
และสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายจากแบบฝึกหัด Familyได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Family
คำถาม
-
How many people in your family?
-
What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key
Question
-
Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Family and me
- แบบฝึกหัด Family
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดเพลง Family and me ให้นักเรียนฟัง
แล้วถามว่า What did you see in this song?
- ครูทบทวนคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับ My Family
- ครูแนะนำประโยค เช่น How many people in your
family? There are three people in my
family.
เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และ
ประโยคพร้อมแปลความหมาย
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์พร้อมแปลความหมาย
ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Family จับคู่และเติมคำให้สมบูรณ์
- นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบ |
ชิ้นงาน
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Family
- นักเรียนเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5.
มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
Family
คำถาม
-
How many people in your family?
-
What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key
Question
-
Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
-
Wall Thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Family and me
- บัตรคำศัพท์
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์และประโยค โดยการให้นักเรียนอ่านออกเสียง สะกดคำ
และแปลความหมาย
- ครูเปิดเพลง Family and me ให้นักเรียนฟัง
จากนั้นให้นักเรียนร้องเพลง
- ครูพานักเรียนเล่น Bingo Game ให้นักเรียนเลือกเขียนคำศัพท์ครอบครัวลงไปแล้วจับสลาก
เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกเขียนประโยคและฝึกแปลความหมายของประโยค
- นักเรียนจับคู่กันและสนทนาหน้าชั้นเรียนสลับกันถาม-ตอบ
ใช้
- นักเรียนเขียนประโยคอย่างน้อย 3
ประโยค แปลความหมายจากประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ |
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคพร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- สามารถเขียนประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5.
มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
|
3
|
เนื้อหา/โจทย์
-
Family
คำถาม
-
How many people in your family?
เครื่องมือคิด
- Key
Question
-
Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
-
Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพแผนผังครอบครัว
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม |
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำคำศัพท์ของครอบครัว เช่น father, mother, brother, sister,
uncle, aunt, grandfather, grandmother
- ครูนำรูปภาพแผนผังครอบครัวมาให้นักเรียนดูแล้วถาม What do see in
this picture? แล้วให้นักเรียนตอบเป็นคำศัพท์
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านคำศัพท์ สะกดคำและแปลความหมาย
- นักเรียนตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น father, mother, brother ตามรูปภาพที่ครูเป็นคนชี้
- ครูอธิบายการทำแผนผังให้นักเรียนฟัง
โดยครูจะวาดภาพบนกระดานแล้วลำดับภาพครอบครัวตามตัวอย่างให้นักเรียนดู
ใช้
- นักเรียนวาดภาพแผนผังของครอบครัวตนเองพร้อมเขียนคำศัพท์
ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม |
ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพแผนผังของครอบครัวตนเองพร้อมเขียนคำศัพท์
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
- สามารถปฏิบัติตามคำสั่งและวาดภาพประกอบได้
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น