แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 10
ระหว่างวันที่ 6 – 10 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์
:
สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
รวมทั้งสามารถสรุปองค์ความรู้และตอบคำถามง่ายๆผ่านทักษะการเขียนคำศัพท์ได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
1-3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Summary
คำถาม
- What did we learn in Quarter 2?
- What do you think?
- What does it mean?
- What is this?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Mind Mapping (สรุปคำศัพท์)
- Web (สรุปคำศัพท์)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น
ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good
Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์ตลอดการเรียน Quarter
2
- ครูพานักเรียนทบทวนคำศัพท์และประโยคต่างๆ
เช่น bed, moon, bridge, house, summer, winter, skirt,
T-shirt, glove, shopping, food,
I flew up to the moon, I rope on a big blue
bird, He is wearing trousers.
She is wearing skirt.
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการเรียนรู้
What does it mean?, What did we learn in Quarter 2?
- ครูทบทวนนิทานเรื่องต่างๆ
เช่น My Dream, The Weather, GoodFood
เชื่อม
- นักเรียนสรุปความรู้จากการเรียนตลอด
Quarter 2
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง
สะกดคำ และแปลความหมายคำศัพท์จากการสรุปองค์ความรู้
- ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้ตลอด
Quarter 2
- สรุปความเข้าใจหลังการเรียนรู้
Quarter 2
ใช้
- นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้โดยใช้ Web และ Mind
Mapping ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
Mind Mapping และ Web
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
- นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด
และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
กิจกรรมการเรียนการสอนในชั้น ป.3 ครูพานักเรียนทบทวนคำศัพท์และประโยคต่างๆ โดยใช้สื่อ เช่น เพลง Prepositions, เพลง The Winter, หนังสือนิทานเรื่อง The counting on friend, หนังสือนิทานเรื่อง Good Food, บัตรคำศัพท์และบัตรรูปภาพต่างๆ นักเรียนส่วนใหญ่สามารถตอบคำถามสั้นๆเป็นภาษาอังกฤษจากการดูสื่อต่างๆได้ นักเรียนส่วนใหญ่สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ เมื่อครูเปิดเพลงนักเรียนสามารถร้องเพลงและเต้นประกอบเพลงได้ จากนั้นครูให้นักเรียนร่วมกันสรุปคำศัพท์โดยใช้เครื่องมือคิด Web และ Mind Mapping มีนักเรียนบางส่วนยังไม่สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง ครูจึงให้เพื่อนในห้องช่วยกันสะกดคำศัพท์และสามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ตอบลบ