Counting on friends

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Counting on friends"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องที่ฟังหรืออ่านจากเรื่อง Counting on Friends ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 4 ระหว่างวันที่ 25 – 29 สิงหาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายจากแบบฝึกหัด Preposition ได้ อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เขียนประโยคและคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพได้

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
1

เนื้อหา/โจทย์
Prepositions

คำถาม
- What did you see in this song?
- What does it mean?
- What is this?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือนิทานเรื่อง My Dream
- เพลง Preposition Song
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการอ่านหนังสือนิทานเรื่อง My Dream แล้วให้นักเรียนบอกความหมายของคำศัพท์และประโยค
- ครูอ่านหนังสือเรื่อง My Dream (หน้า 9-16) จากนั้นครูเขียนเนื้อเรื่องบนกระดานแล้วพานักเรียนอ่านออกเสียง
- ครูเปิดเพลง Preposition ให้นักเรียนฟังแล้วถามนักเรียนว่า “What did you see in this song?.

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายคำศัพท์
- นักเรียนตอบคำถามจากสิ่งที่เห็นในเพลงเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงนิทานเรื่อง My Dream บนกระดาน
- นักเรียนสรุปเนื้อเรื่องตามความเข้าใจของแต่ละคนเป็นภาษาไทย

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์และแปลความหมาย แล้วสรุปเนื้อหานิทานเรื่อง My Dream (หน้า 9-16) เป็นภาษาไทย
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์และแปลความหมาย สรุปเนื้อหานิทานเรื่อง My Dream (หน้า 9-16) เป็นภาษาไทย

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
Prepositions

คำถาม
- What did you see in this song?
- What does it mean?
- What is this?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Preposition Song
- หนังสือนิทานเรื่อง My Dream
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการอ่านหนังสือเรื่อง My Dream (หน้า 1-16)จากนั้นให้นักเรียนบอกคำศัพท์ในเรื่องแล้วออกมาเขียนบนกระดาน
- ครูเขียนประโยคจากนิทานเรื่อง My Dream เช่น I climbed into bed, I sat on a star, I rope on a big blue bird, I went into the jungle.
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Preposition Song จากนั้นทำท่าประกอบแล้วให้นักเรียนตอบ เช่น under, on, in

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมายของประโยค
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ที่ได้ฟังจากนิทานเรื่อง My Dream
- นักเรียนร้องเพลง Preposition Song และตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ

ใช้
- นักเรียนเขียนประโยคบนกระดาน วากภาพประกอบ ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานของตนเองหน้าชั้นเรียนโดยการอ่านและแปลความหมายของประโยคทีละคน
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนประโยคบนกระดาน วากภาพประกอบ

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
Prepositions

คำถาม
- What do you think about this story?
- What does it mean?
- What is this?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือนิทานเรื่อง My Dream
- เพลง Preposition Song
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการอ่านหนังสือเรื่อง My Dream (หน้า 1-16)จากนั้นให้นักเรียนบอกคำศัพท์ในเรื่องแล้วออกมาเขียนบนกระดาน
- ครูเขียนตัวอย่างประโยคการใช้ Prepositions เช่น The book is next to the pen. The pencils are on the table.

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและแปลความหมายของประโยคจากนิทานเรื่อง My Dream
- นักเรียนฝึกแต่งประโยคโดยใช้ Prepositions และเขียนคำศัพท์ที่ได้ฟังจากนิทานเรื่อง My Dream
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัด Preposition โดยการจับคู่และเขียนประโยคให้ถูกต้อง

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Preposition จับคู่และเขียนประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Preposition จับคู่และเขียนประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา






1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Preposition ครูใช้สื่อการสอนเป็นหนังสือนิทานเรื่อง My Dream ครูพาอ่านหนังสือนิทานแล้วถามสรุปความเข้าใจของนักเรียนแต่ละคน จากนั้นครูเปิดเพลง Preposition Song ให้นักเรียนฟังแล้วถามว่า “What did you see in this song?” นักเรียนสามารถตอบเป็นประโยคสั้นๆได้ เช่น under the desk, on the chair, in the box เมื่อครูเปิดเพลง Preposition Song ให้ฟังอีกรอบนักเรียนสามารถร้องได้ ให้ความสนใจและสนุกกับเพลง จากนั้นครูยกตัวอย่างประโยคบนกระดานแล้วให้นักเรียนอ่านและแปลความหมาย นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายได้เอง เมื่อครูให้ทำแบบฝึกหัด Prepositions นักเรียนส่วนใหญ่สับสนคำว่า between, behind, next to และ in front of ครูจึงนำอุปกรณ์ในชั้นเรียนแล้วทำท่าประกอบคำศัพท์เหล่านั้น

    ตอบลบ