Counting on friends

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Counting on friends"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องที่ฟังหรืออ่านจากเรื่อง Counting on Friends ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week6

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 6 ระหว่างวันที่ 8 - 12 กันยายน 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายจากแบบฝึกหัด Clothes ได้ อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เขียนประโยคและคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพ สนทนาและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับ Clothes ได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
6
1

เนื้อหา/โจทย์
- The Weather
- Clothes
คำถาม
- What is this?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆ แล้วให้นักเรียนคาดเดาว่าแต่ละฤดูควรแต่งกายอย่างไร
- ครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกันมาให้นักเรียนดู
- ครูแนะนำคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes เช่น trousers, skirt, glove
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์
- นักเรียนตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษจากสิ่งที่เห็นในตัวอย่างรูปภาพ
ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์ แปลความหมายและวาดภาพประกอบ
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานของตนเองหน้าชั้นเรียนทีละคน
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์ แปลความหมายและวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์ให้สอดคล้องกับรูปภาพ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- The Weather
- Clothes
คำถาม
- What is this?
- What does it mean?
- What is he/she wearing?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothes
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกันมาให้นักเรียนดู
- ครูแนะนำประโยคเกี่ยวกับ Clothes เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt.
- ครูถามคำถาม What is he/she wearing?
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothesให้นักเรียนฟัง
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงตัวอย่างประโยคที่ครูให้
- นักเรียนตอบคำถามของครูจากที่เห็นในตัวอย่างรูปภาพ
- นักเรียนฝึกอ่านคำสั่งแปลความหมายจากแบบฝึกหัด
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับClothes โดยมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน แล้วเขียนเป็นประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt.
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothes
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย

ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- The Weather
- Clothes
คำถาม
- What is this?
- What does it mean?
- What is he/she wearing?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
- รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายในฤดูต่างๆมาให้นักเรียนดู แล้วนักเรียนตอบคำถามจากสิ่งที่เห็น
- ครูทบทวนประโยคเกี่ยวกับ Clothes เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt. และถามคำถาม What is he/she wearing?
เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงตัวอย่างประโยคที่ครูให้
- นักเรียนตอบคำถามของครูจากที่เห็นในตัวอย่างรูปภาพ
- นักเรียนฝึกอ่านคำสั่งแปลความหมายจากแบบฝึกหัด
ใช้
นักเรียนเลือกฤดูกาลอย่างน้อย 3 ฤดูกาลเขียนคำศัพท์ จากนั้นวาดภาพเด็กชายหรือเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน แล้วแต่งประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt. ให้สอดคล้องกับฤดูกาล
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์ฤดูกาลจากนั้นวาดภาพเด็กชายหรือเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน แล้วแต่งประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt. ให้สอดคล้องกับฤดูกาล
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย

ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา









1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Clothes ครูทบทวนคำศัพท์ เรื่อง The Weather นักเรียนสามารถอ่าน สะกดคำ และแปลความหมายได้ เมื่อครูให้นักเรียนบอกว่าแต่ละสภาพอากาศควรแต่งกายแบบไหน นักเรียนสามารถตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษได้ เช่น T-shirt, skirt, trousers เมื่อเรียนได้สักพักนักเรียนเริ่มไม่สนใจ คุยและหยอกล้อกัน ครูจึงเปิดเพลง Your clothes ให้นักเรียนฟัง นักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างดีและร้องคลอตามเพลงได้ จากนั้นครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกันมาให้นักเรียนดูแล้วถามว่า What is he/she wearing? นักเรียนไม่สามารถตอบเป็นประโยคได้แต่ตอบเป็นคำศัพท์ได้ เมื่อครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับClothes โดยมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน แล้วเขียนเป็นประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt. มีนักเรียนไม่เข้าใจครูจึงให้ตัวอย่างแล้วพาอ่าน สะกดคำ และแปลความหมายหลังจากนั้นนักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้

    ตอบลบ