แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 6
ระหว่างวันที่ 8 - 12 กันยายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์
:
สามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายจากแบบฝึกหัด
Clothes
ได้ อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
เขียนประโยคและคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพ สนทนาและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับ Clothes ได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
-
The Weather
-
Clothes
คำถาม
-
What is this?
-
What does it mean?
เครื่องมือคิด
-
Key Question
-
Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
-
Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
-
Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
-
รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
-
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ครู
-
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
-
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
-
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
-
ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆ แล้วให้นักเรียนคาดเดาว่าแต่ละฤดูควรแต่งกายอย่างไร
-
ครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกันมาให้นักเรียนดู
-
ครูแนะนำคำศัพท์เกี่ยวกับ Clothes เช่น trousers,
skirt, glove
เชื่อม
-
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์
-
นักเรียนตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษจากสิ่งที่เห็นในตัวอย่างรูปภาพ
ใช้
-
นักเรียนเขียนคำศัพท์ แปลความหมายและวาดภาพประกอบ
-
นักเรียนนำเสนอชิ้นงานของตนเองหน้าชั้นเรียนทีละคน
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์
แปลความหมายและวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
-
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
-
การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
|
ความรู้
-
สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
-
สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง
ทักษะ
-
เข้าใจการใช้คำศัพท์ให้สอดคล้องกับรูปภาพ
-
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5.
มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
-
The Weather
-
Clothes
คำถาม
-
What is this?
-
What does it mean?
-
What is he/she wearing?
เครื่องมือคิด
-
Key Question
-
Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
-
Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
-
รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
- แบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothes
-
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
|
ชง
-
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
-
ครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกันมาให้นักเรียนดู
-
ครูแนะนำประโยคเกี่ยวกับ Clothes เช่น He
is wearing trousers. She is wearing skirt.
-
ครูถามคำถาม What is he/she wearing?
-
ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Clothesให้นักเรียนฟัง
เชื่อม
-
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงตัวอย่างประโยคที่ครูให้
-
นักเรียนตอบคำถามของครูจากที่เห็นในตัวอย่างรูปภาพ
- นักเรียนฝึกอ่านคำสั่งแปลความหมายจากแบบฝึกหัด
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับClothes โดยมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน
แล้วเขียนเป็นประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt.
|
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ
Clothes
ภาระงาน
-
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
-
การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
|
ความรู้
-
สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
-
สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง
ทักษะ
-
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ
-
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5.
มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
|
3
|
เนื้อหา/โจทย์
-
The Weather
-
Clothes
คำถาม
-
What is this?
-
What does it mean?
-
What is he/she wearing?
เครื่องมือคิด
-
Key Question
-
Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
-
Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
-
Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
-
รูปภาพเกี่ยวกับ Clothes
-
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ครู
-
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
-
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านและการใช้คำถาม
|
ชง
-
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
-
ครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายในฤดูต่างๆมาให้นักเรียนดู
แล้วนักเรียนตอบคำถามจากสิ่งที่เห็น
-
ครูทบทวนประโยคเกี่ยวกับ Clothes เช่น He
is wearing trousers. She is wearing skirt. และถามคำถาม What
is he/she wearing?
เชื่อม
-
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงตัวอย่างประโยคที่ครูให้
-
นักเรียนตอบคำถามของครูจากที่เห็นในตัวอย่างรูปภาพ
- นักเรียนฝึกอ่านคำสั่งแปลความหมายจากแบบฝึกหัด
ใช้
นักเรียนเลือกฤดูกาลอย่างน้อย
3
ฤดูกาลเขียนคำศัพท์ จากนั้นวาดภาพเด็กชายหรือเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน
แล้วแต่งประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt. ให้สอดคล้องกับฤดูกาล
|
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์ฤดูกาลจากนั้นวาดภาพเด็กชายหรือเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน
แล้วแต่งประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing
skirt. ให้สอดคล้องกับฤดูกาล
ภาระงาน
-
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
-
การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
|
ความรู้
-
สามารถเขียนคำศัพท์,ประโยคและแปลความหมายได้ถูกต้อง
-
สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง
ทักษะ
-
เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ
-
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5.
มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Clothes ครูทบทวนคำศัพท์ เรื่อง The Weather นักเรียนสามารถอ่าน สะกดคำ และแปลความหมายได้ เมื่อครูให้นักเรียนบอกว่าแต่ละสภาพอากาศควรแต่งกายแบบไหน นักเรียนสามารถตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษได้ เช่น T-shirt, skirt, trousers เมื่อเรียนได้สักพักนักเรียนเริ่มไม่สนใจ คุยและหยอกล้อกัน ครูจึงเปิดเพลง Your clothes ให้นักเรียนฟัง นักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างดีและร้องคลอตามเพลงได้ จากนั้นครูมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกันมาให้นักเรียนดูแล้วถามว่า What is he/she wearing? นักเรียนไม่สามารถตอบเป็นประโยคได้แต่ตอบเป็นคำศัพท์ได้ เมื่อครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับClothes โดยมีรูปภาพเด็กชายเด็กหญิงที่สวมเครื่องแต่งกายที่ต่างกัน แล้วเขียนเป็นประโยค เช่น He is wearing trousers. She is wearing skirt. มีนักเรียนไม่เข้าใจครูจึงให้ตัวอย่างแล้วพาอ่าน สะกดคำ และแปลความหมายหลังจากนั้นนักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้
ตอบลบ