Counting on friends

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Counting on friends"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำขอร้องที่ฟังหรืออ่านจากเรื่อง Counting on Friends ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคนิทานหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 8 ระหว่างวันที่ 21 -25 กันยายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ เชื่อมโยงเสียงในข้อความ ออกเสียงพยัญชนะต้นและท้ายคำได้ เขียนแต่งประโยคสัมพันธ์กับรูปภาพในกิจกรรมโดยผ่านเพลง My family and me
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
1

เนื้อหา/โจทย์
Family
คำถาม
- How many people in your family?
เครื่องมือคิด
- Key Question
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Family and me และการใช้คำถาม

ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนฟังเพลง Family and me
- ครูถามนักเรียนว่าเห็นอะไรจากเพลง
(
What do you see in this song?)
- ครูแนะนำคำศัพท์เกี่ยวกับ Family
เช่น Father, Mother, Brother, Sister
เชื่อม
- นักเรียนร้องเพลง Family and me
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
- นักเรียนตอบคำถามจากที่ได้ฟังเพลง
ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์จากตัวอย่างที่ครูให้เป็นตัวพิมพ์เล็ก
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและตอบคำถามได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
ทักษะ
- สามารถจดจำคำศัพท์ได้
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
Family
คำถาม
- How many people in your family?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Family and me และการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนฟังเพลง Family and me
- ครูแนะนำคำศัพท์เกี่ยวกับ Family
เช่น Father, Mother, Brother, Sister
เชื่อม
- นักเรียนร้องเพลง Family and me
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ใช้
- นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์ให้สอดคล้องกัน อย่างน้อย 3 ภาพ
ชิ้นงาน
วาดภาพพร้อมเขียนคำศัพท์
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
ทักษะ
- วาดภาพได้สอดคล้องกับคำศัพท์
- สามารถจดจำคำศัพท์ได้
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
3. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
4. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
Family
คำถาม
- How many people in your family?
เครื่องมือคิด
- Key Question
- Wall Thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บัตรคำศัพท์
- รูปภาพ My family
ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านเพลง Family and me และการใช้คำถาม

ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูให้นักเรียนฟังเพลง Family and me
- ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Family
เช่น Father, Mother, Brother, Sister
- ครูแนะนำประโยค เช่น How many people in your family?  I have 4 people in my family.
เชื่อม
- นักเรียนร้องเพลง Family and me
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและแปลความหมาย
- นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับ My family
ใช้
- นักเรียนวาดภาพครอบครัวของตนเองและเขียนประโยค เช่น I have 4 people in my family.
ชิ้นงาน
วาดภาพครอบครัวพร้อมเขียนประโยค
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
ทักษะ
- เข้าใจการใช้คำศัพท์และประโยคให้สอดคล้องกับรูปภาพ
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
3. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา





1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.3 เรื่อง Family ครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง Good Food ถามนักเรียนว่า What do you want to eat? และ Do you like sandwich? นักเรียนแต่ละคนสามารถตอบได้ เช่น I want to eat pizza. Yes, I do. จากนั้นครูแนะนำคำศัพท์ Family ระหว่างที่ครูกำลังเขียนคำศัพท์ มีนักเรียนหลายคนเริ่มหลอกล้อ เล่นกัน เมื่อครูพาอ่านคำศัพท์ นักเรียนเริ่มคุยกันเสียงดัง ครูจึงพานักเรียนร้องเพลง One two three และเพลง Touch your head นักเรียนเริ่มกลับมาสนใจมากขึ้น จากนั้นครูพาอ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมาย นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงได้ถูกต้อง ครูแนะนำประโยค How many people in your family? There are three people in my family. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงเองได้ และสามารถตอบคำถามได้ จากนั้นเขียนคำศัพท์ลงในสมุด

    ตอบลบ